- This topic is empty.
กำลังดู 2 ข้อความ - 1 ผ่านทาง 2 (ของทั้งหมด 2)
กำลังดู 2 ข้อความ - 1 ผ่านทาง 2 (ของทั้งหมด 2)
Homepage › ฟอรั่ม › กระดานถามตอบ › แนวทางการบูรณาการอาชีพ
ขอทราบแนวทางการบูรณาการอาชีพในการจัดการเรียนการสอน
แนวทางการบูรณาการอาชีพในการจัดการเรียนการสอน
การจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการที่มีประสิทธิภาพนั้นต้องคำนึงถึงผู้เรียนเป็นสำคัญการเรียน รู้อยู่ที่ความต้องการของผู้เรียนและการจัดประสบการณ์ในการเรียนรู้ที่ต้องคำนึงถึง 3 องค์ประกอบคือ
1.เนื้อหาวิชา (Subject Matter Unit) เป็นการเน้นเนื้อหาหรือหัวข้อเรื่องที่นำมาบูรณาการกับวิชาอื่น
2.ความ สนใจ (Center of Interest) การเรียนรู้จะต้องมาจากความสนใจของผู้เรียนเป็นพื้นฐานและการบูรณาการ
3.ประสบการณ์(Integrative Experience Unit) เป็นการรวบรวมประสบการณ์มีจุดเน้นอยู่ที่ผลการเรียนรู้ และความสามารถที่นำไปสู่พฤติกรรมการปรับตัวของผู้เรียนโดยนำประสบการณ์เดิมมาผสมผสานกับ ประสบการณ์ที่เกิดขึ้น จากการเรียนรู้ใหม่ ลักษณะสำคัญของการสอนแบบบูรณาการด้านอาชีพสู่การจัดการเรียนการสอน คือการเชื่อมโยงทักษะด้านอาชีพต่าง ๆ เข้าด้วยกัน ประมวลความรู้หลากหลายและประสบการณ์ที่แตกต่าง มาบูรณาการเพื่อสร้างประเด็นหลักและ หัวข้อเรื่องและนำความรู้จากหน่วยต่างๆที่สัมพันธ์กับหัวข้อนั้นๆมาจัดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยให้ผู้เรียน มีส่วนร่วมในกระบวนการเรียนการสอนและลงมือกระทำกิจกรรมต่างๆด้วยตนเองแนวทางการจัดกิจกรรม
จ. | อ. | พ. | พฤ. | ศ. | ส. | อา. |
---|---|---|---|---|---|---|
1 | ||||||
2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
9 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 |
16 | 17 | 18 | 19 | 20 | 21 | 22 |
23 | 24 | 25 | 26 | 27 | 28 | 29 |
30 | 31 |