- This topic is empty.
กำลังดู 2 ข้อความ - 1 ผ่านทาง 2 (ของทั้งหมด 2)
กำลังดู 2 ข้อความ - 1 ผ่านทาง 2 (ของทั้งหมด 2)
Homepage › ฟอรั่ม › ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น › การเบิกสวัสดิการ
การเบิกสวัสดิการค่าการศึกษาบุตร ต้องใช้เอกสารแนบอะไรบ้างค่ะ ขอบคุณมากค่ะ
หลักฐานที่ใช้ประกอบการเบิกเงินสวัสดิการค่าการศึกษาบุตร
1. กรอกแบบคำขอ (แบบ 7223) ให้ครบถ้วนถูกต้อง
2. แนบเอกสารใบเสร็จรับเงินและหลักฐานอื่น ๆ แล้วแต่กรณีให้ครบถ้วน
3. กรณีบิดาเบิกให้บุตร ต้องแนบเอกสารดังนี้
– สำเนาทะเบียนบ้านของผู้เบิก (ข้าราชการ)
– สำเนาสูติบัตร หรือ สำเนาทะเบียนบ้านของบุตร
– สำเนาทะเบียนสมรสของบิดา หรือ สำเนาหนังสือรับรองบุตร หรือ สำเนาคำพิพากษาศาลว่าเป็นบุตรที่ชอบด้วยกฎหมาย หรือ สำเนาทะเบียนหย่า
– ใบเปลี่ยน ชื่อ – สกุล (ถ้ามี)
4. กรณีมารดาเบิกให้บุตร ต้องแนบเอกสารดังนี้
– สำเนาทะเบียนบ้านของผู้เบิก (ข้าราชการ)
– สำเนาสูติบัตร หรือ สำเนาทะเบียนบ้านของบุตร
– กรณีที่คู่สมรสของฝ่ายหญิงเป็นข้าราชการ แต่มารดามีความประสงค์จะขอเบิกเงินสวัสดิการค่าการศึกษาบุตร ให้แนบเอกสารขอใช้สิทธิ์ทุกครั้งที่ขอรับเงินสวัสดิการค่าการศึกษาบุตร
– กรณีที่คู่สมรสของฝ่ายหญิงเป็นข้าราชการ แต่จดทะเบียนหย่าให้แนบสำเนาบันทึกการหย่าเพื่อดูว่าบุตรอยู่ในความปกครองของฝ่ายใด