ดร.พิธาน พื้นทอง ที่ปรึกษาสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ให้เกียรติเป็นประธานเปิดและบรรยายพิเศษ การประชุมสัมมนาทางวิชาการยกระดับคุณภาพการศึกษา หัวข้อคุณภาพทางการศึกษา วันที่ ๑๗ กรกฎาคม ๒๕๕๘ ณ ห้องประชุมสันป่าตอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต ๔ อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่
โอกาสนี้ ดร.ทวี อุปสุขิน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต ๔ กล่าวรายงานว่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต ๔ ประกอบด้วยพื้นที่ ๕ อำเภอ ได้แก่ อำเภอสารภี อำเภอหางดง อำเภอแม่วาง อำเภอสันป่าตอง และอำเภอดอยหล่อ มีจำนวนนักเรียนทั้งสิ้น ๑๕,๓๘๑ คน จำนวนครูและบุคลากรทางการศึกษา ๑,๑๐๕ คน ผลการจัดการศึกษาจากการพิจารณาจากผลสอบ O’NET พบว่า นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ เป็นลำดับที่ ๔๑ ของประเทศ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ เป็นลำดับที่ ๖๕ ของประเทศ
ผลสอบ NT ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าระดับประเทศทุกด้าน
ผู้เข้าร่วมการประชุมสัมมนา ประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารการศึกษา ศึกษานิเทศก์ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต ๔ รวมจำนวน ๑๓๐ คน วัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมสัมมนาได้รับความรู้ความเข้าใจตลอดจนเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ความคิดเห็นเกี่ยวกับการพัฒนาคุณภาพการศึกษา และสามารถพัฒนาแนวทางการยกระดับคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนได้อย่างประสิทธิภาพ
ฐิตารีย์ คำนิล นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการ ภาพ / ข่าว

1 3
2 4
5 6
17 7
8 10
11 12
13 14
15 16
18 19
14 20