โรงเรียนวัดสามหลัง อ.สันป่าตอง สพป.ชม.เขต 4 ดำเนินการตามโครงการการเกษตรเพื่ออาหารกลางวัน แผนงานกิจการนักเรียน หัวหน้าโครงการนายศฤงคาร แป้นกลาง ผอ.โรงเรียนวัดสามหลัง พร้อมด้วยคณะครู นักเรียนตลอดจนผู้ปกครองได้ร่วมดำเนินงามตามโครงการการเกษตรเพื่ออาหารกลางวันนักเรียนวัดสามหลังให้ได้รับประทานอาหารกลางวันครบ 100%
ปัจจุบันการทำการเกษตรซึ่งเป็นอาชีพหลักของประชากรในท้องถิ่น เด็กนักเรียนเป็นส่วนหนึ่งที่มีส่วนเกี่ยวของในการประกอบอาชีพของผู้ปกครอง จากการสำรวจพบว่านักเรียนจำนวนมากช่วยพ่อแม่ผู้ปกครอง งานด้านการเกษตร
โรงเรียนวัดสามหลัง จึงต้องฝึกเด็กนักเรียนในทุกระดับชั้นให้มีพื้นฐานในการเกษตรและการนำผลผลิตที่ได้มาประกอบอาหาร และเพื่อเป็นการปลูกฝังการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์กับนักเรียนในการหารายได้เสริมช่วยเหลือผู้ปกครอง เป็นการสนับสนุนสมทบโครงการอาหารกลางวันเพื่อให้นักเรียนได้ทานอาหารกลางวันอย่างมีคุณภาพ ตลอดจนเป็นตัวอย่างที่ดีและให้ความรู้กับผู้สนใจในชุมช
โรงเรียนวัดสามหลังได้จัดทำหลักสูตร ตารางเรียน จัดครูผู้รับผิดชอบให้ความรู้ คำแนะนำ ให้นักเรียนมีความสามารถในการเกษตร เกี่ยวกับการเลี้ยงปลา เลี้ยงกบ เพาะเห็ดนางฟ้า การเพาะถั่วงอก ปลูกพืชผักสวนครัว ปลูกพืชผักไฮโดโปนิกส์และนำผลผลิตประกอบอาหารกลางวันที่มีประโยชน์และมีคุณค่าทางโภชนาการสมทบกับงบประมาณของทางราชการเพื่อให้นักเรียนได้รับประทานอาหารกลางวันครบ 100% ดังภาพปรากฎท้ายสื่อนี้
ภาพโดย..เครือข่ายประชาสัมพันธ์ สพป. นางศริญญา ศรีนันตา ครูโรงเรียนวัดสามหลัง / ฐิตารีย์ คำนิล ข่าว

2 1
3 4
6 5
7 11
12 13
14 10
8 9