ผอ.สพป.ชม.เขต ๔ ดร.ทวี อุปสุขิน มอบหมายบุคลากรทางการศึกษาร่วมประชุมพัฒนาสร้างเครือข่ายอาหารกลางวัน ตามนโยบาย…

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จัดประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อรณรงค์ และพัฒนาการสร้างเครือข่าย โครงการอาหารกลางวัน ให้เกิดความเข้มแข็งในระดับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และโรงเรียน
เมื่อวันที่ ๒๐ พฤษภาคม ๒๕๕๘ เวลา ๑๕.๐๐ น. นายทรงวุฒิ มลิวัลย์  ผู้อำนวยการสำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อรณรงค์และพัฒนาการสร้างเครือ ข่ายโครงการอาหารกลางวัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างเครือข่ายในการดำเนินงาน และการประชาสัมพันธ์การดำเนินงานของโครงการอาหารกลางวันในโรงเรียนประถม ศึกษาให้มีประสิทธิภาพและมีความเข้มแข็ง สามารถเป็นศูนย์ข้อมูลต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับโครงการอาหารกลางวัน ในระดับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา โรงเรียนและหน่วยงานอื่น ที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งทำให้บุคลากรผู้รับผิดชอบโครงการอาหารกลางวันและนักประชาสัมพันธ์ใน ระดับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มีความรู้ความเข้าใจในการดำเนินงานโครงการอาหารกลางวัน อย่างแท้จริง
ทั้งนี้การประชุมดังกล่าวมีกิจกรรมการเสวนาแนวทางการดำเนินโครงการอาหารกลางวันใน โรงเรียนประถมศึกษา. ปัญหาภาวะโภชนาการของเด็กไทยในปัจจุบันและแนวคิดงานส่งเสริมโภชนาการใน โรงเรียน การดำเนินงานสู่ความสำเร็จของโรงเรียนต้นแบบอาหารกลางวัน. ตลอดจนแนวทางการติดตามการดำเนินโครงการทุนหมุนเวียนส่งเสริมผลผลิตและ โครงการพัฒนาระบบสุขาภิบาลอาหารที่ดีในโรงเรียน
โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการ ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบโครงการอาหารกลางวันและนักประชาสัมพันธ์ จำนวน 366 คน  กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดน จำนวน 2 คน  รวมทั้งสิ้น 384 คน กำหนดการอบรม จำนวน ๓ วัน ระหว่างวันที่ ๒๐ – ๒๒ พฤษภาคม ๒๕๕๘ ณ โรงแรมอเล็กซานเดอร์ กรุงเทพมหานคร
ในการนี้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต ๔ ได้พิจารณามอบหมายให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสังกัดเข้าร่วมการประชุม  ได้แก่
๑.นายลือเดช จุลโพธิ์ นักวิชาการศึกษาชำนาญการพิเศษ
๒.นางฐิตารีย์ คำนิล นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการ

ภาพ/ข่าวโดย เครือข่ายประชาสัมพันธ์ สพฐ. / ฐิตารีย์ คำนิล รายงาน

1 2
3 4
5 6
6 7
8 9
10